DSpace
 

ULIS >
0.4. KỶ YẾU KHOA HỌC >
4.2. Kỷ yếu khoa học năm 2009 >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/697

Title: NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TRONG HOẠT ĐỘNG NHÓM TRÊN LỚP
Authors: TỐNG THỊ MỸ LIÊN
Keywords: NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI TRONG HOẠT ĐỘNG NHÓM TRÊN LỚP
Issue Date: 2009
Publisher: ULIS
Abstract: Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng hoạt động nhóm có nhiều lợi ích như nâng cao tương tác giữa học sinh, tạo ra một bầu không khí tương trợ lẫn nhau, tạo cơ hội để sử dụng ngôn ngữ và thúc đẩy năng lực tự học (Long & Porter, 1985). Vì vậy, hình thức này đã được sử dụng rộng rãi trong giảng dạy Tiếng Anh. Phương pháp này đặc biệt cần thiết trong bối cảnh Việt Nam vì ở nước ta học sinh có rất ít cơ hội để sử dụng Tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một số học giả bắt đầu nghi hoặc về tính hiệu quả của hoạt động này. Ví dụ như Tickoo (1991, p.53) đặt ra một câu hỏi mở “liệu phương pháp làm việc nhóm thực sự là một phương pháp dạy học hiệu quả?” sau khi tiến hành so sánh giữa thành công của hoạt động nhóm tại một lớp học cụ thể với các lớp học một giáo viên-một trong những chỉ dẫn. Từ đó, nảy sinh nhu cầu cần phải xem xét thực tế của việc áp dụng hoạt động nhóm trong giảng dạy tiếng Anh. Đặc biệt khi nói đến bối cảnh giảng dạy tiếng Anh tại khoa Anh, trường Đại Học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Mặc dù hoạt động nhóm là một phương pháp quen thuộc trong giảng dạy tiếng Anh tại Khoa Anh, phần lớn các sinh viên năm nhất hoặc năm hai có ít kinh nghiệm học theo nhóm hồi phổ thông. Vì vậy, áp dụng phương pháp này không tránh khỏi những thách thức to lớn cho cả giáo viên và sinh viên. Vì vậy, nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tham gia của sinh viên trong hoạt động nhóm trên lớp.
URI: http://hdl.handle.net/123456789/697
Appears in Collections:4.2. Kỷ yếu khoa học năm 2009

Files in This Item:

File Description SizeFormat
31 LIEN Tong Thi My.doc331 kBMicrosoft WordView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback