DSpace
 

ULIS >
0.5. KỶ YẾU KHOA HỌC SINH VIÊN >
5.0. Kỷ yếu khoa học SV năm 2011 >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1530

Title: VIỆC ÁP DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY VÀ HỌC KĨ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA NN&VH PHÁP - ĐHNN - ĐHQGHN
Authors: Phạm Thị Huyền - 09 F1, Nguyễn Thị Thu Hằng - 09 F1, Nguyễn Thu Hà - 09 F1
Keywords: VIỆC ÁP DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY VÀ HỌC KĨ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA NN&VH PHÁP - ĐHNN - ĐHQGHN
Issue Date: 2011
Publisher: ULIS
Abstract: Ngày nay, ngôn ngữ được coi như “chìa khóa vàng” cho sự hợp tác và cùng phát triển giữa các quốc gia trên thế giới với nhau. Vì vậy, chúng ta cần đầu tư phát triển giáo dục ngoại ngữ. Trong trường đai học, người ta đánh giá rất cao vai trò của kĩ năng nói. Nó được xem như một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá khả năng tiếp thu của người học. Do đó, kĩ năng nói trở thành một phần quan trọng trong chương trình giảng dạy ngoại ngữ nói chung và với tiếng Pháp nói riêng. Trên thực tế, đối với người học như những người mới bắt đầu học ngoại ngữ hay sinh viên năm nhất, kĩ năng nói trong học ngoại ngữ luôn là một trở ngại, là một khó khăn lớn. Như vậy, một câu hỏi lớn được đặt ra “Làm thế nào để tạo điều kiện làm dễ dàng việc hình thành kĩ năng nói ngoại ngữ hiệu quả đối với sinh viên năm nhất?”. Như chúng ta đều biết, một trong những phương pháp giảng dạy kĩ năng nói hiệu quả nhất trong dạy ngoại ngữ là áp dụng các trò chơi trong các tiết học nói. Phương pháp này đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Các trò chơi bổ trợ cho việc học nói kích thích nơi người học niềm hứng thú say mê, sự sáng tạo và chủ động. Hơn hết, nó góp phần rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh. Giúp cho không khí lớp học sôi nổi hơn, người dạy và học hứng thú hơn trong việc dạy và học ngoại ngữ v.v... Trên thực tế, việc áp dụng phương pháp này không phải là một hiện tượng mới ở nhiều nước, nhưng ở nước ta, khi chúng ta đang trên đà cải cách giáo dục, việc sử dụng những trò chơi trong các tiết học nói đang trở thành một mối bận tâm lớn của rất nhiều nhà giáo dục. Họ đặt ra câu hỏi: “Vậy trò chơi nào sẽ phù hợp và đem lại hiệu quả cao cho người học?”. Xuất phát từ những ý kiến trên, nhóm chúng tôi thấy rằng đây hoàn toàn là một chủ đề hấp dẫn và xác đáng để làm nghiên cứu khoa học, để triển khai những tìm hiểu, những khám phá và để tìm ra một vài đóng góp nhỏ góp phần vào việc dạy và học kĩ năng nói tiếng Pháp. Bài nghiên cứu của chúng tôi gồm 3 phần: chương thứ nhất chúng tôi xin được giới thiệu những lí thuyết liên quan đến việc sử dụng các trò chơi trong việc dạy và học kĩ năng nói trong các lớp học tiếng Pháp, mong muốn giới thiệu với các bạn về các thể loại trò chơi học nói tiếng Pháp được áp dụng ở Việt Nam và một số nước khác, hơn hết giới thiệu những đặc điểm và lợi ích của chúng với việc dạy và học kĩ năng nói tiếng Pháp. Chương hai được dành cho việc phân tích kết quả về hiện trạng việc ứng dụng thực hành những trò chơi trong việc dạy và học kĩ năng nói trong lớp học tiếng Pháp của sinh viên năm nhất dựa trên phiếu điều tra đánh giá thực nghiệm đối với sinh viên năm nhất trong Khoa Pháp. Cuối cùng, chương thứ ba, là một vài đề xuất của chúng tôi về một số trò chơi hiệu quả để tạo thuận lợi cho sinh viên dễ dàng và hứng thú hơn khi học kĩ năng nói tiếng Pháp. Chúng tôi nhận thấy rằng công việc nghiên cứu này khiến chúng tôi gặp vài khó khăn và những hạn chế nhất định tồn tại. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng có thể góp một phần nhỏ bé trong việc dạy và học kĩ năng nói tiếng Pháp của trường Đại học ngoại ngữ nói chung, của Khoa Pháp nói riêng.
URI: http://hdl.handle.net/123456789/1530
Appears in Collections:5.0. Kỷ yếu khoa học SV năm 2011

Files in This Item:

File Description SizeFormat
VIỆC ÁP DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY VÀ HỌC.doc56.5 kBMicrosoft WordView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback